กลูต้าไธโอน (Glutathione) ทานอย่างไร ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

กลูต้าไธโอน (Glutathione) ทานอย่างไร ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

การรับประทานกลูต้าไธโอนเพื่อให้ผิวขาวขึ้น ตามหลักวิชาการควรรับประทานอย่างไร ­

*ขนาดรับประทานของแต่ละคนไม่เท่ากันขึ้นอยู่กับน้ำหนักตัว (คนรูปร่างใหญ่ก็ จะมีเม็ดสีผิวเยอะกว่าคนรูปร่างเล็ก จึงต้องทานมากกว่าคนรูปร่างเล็ก น้ำหนักมากทานมาก น้ำหนักน้อยทานน้อย นั่นเอง)

ขนาดที่รับประทานคือ 20-40 mg/kg/day แบ่งให้ 2-3 ครั้ง

ตัวอย่างเช่น ถ้าคนหนัก 50 กิโลกรัม ถ้าจะทานเพื่อให้ผิวขาวจะต้องทานวันละ 1000-2000 mg. ซึ่งดูแล้วก็หนักเอาการไม่น้อย กับการรัปประทานกลูต้าไธโอนเพื่อให้ผิวขาว เดือนๆนึงก็ตกหลายบาทอยู่เหมือนกัน

แต่เราก็มีวิธีที่จะประหยัดลงได้ก็คือ ให้รับประทานเพียงวันละ 10 mg/kg/day แล้วให้ทานสาร antioxidize อื่นๆคู่กันด้วย เช่น Vitamin C หรือ Vitamin E ซึ่งหากทาน วิตามินซี คู่กับ กลูต้าไธโอน (Glutathione) จะต้องรับประทานเป็น 2 เท่าของ กลูต้าไธโอน (Glutathione)

ตัวอย่างเช่น
ถ้าคนหนัก 50 กิโลกรัม ถ้าจะทานกลูต้าไธโอนเพื่อให้ผิวขาวจะต้องทานวันละ 500 mg. คู่กับวิตามินซีวันละ 1000 mg.
ซึ่งสาร antioxidize จะทำกลูต้าไทโอนที่อยู่ในร่างกายคงรูปร่างอยู่ในรูปที่ออกฤทธิ์ได้นานขึ้น ครับ นั่นก็หมายถึงประสิทธิภาพของกลูต้าไธโอน (Glutathione) ก็เพิ่มขึ้นไปด้วยนั่นเอง เมื่อประสิทธิภาพของ กลูต้าไธโอน (Glutathione) สูงขึ้นเราก็ไม่จำเป็นที่จะต้องทานปริมาณ เยอะๆแล้ว

ช่วงเวลาไหนในการรับประทานที่จะทำให้กลูต้าไธโอนถูกดูดซึมดีที่สุด ­

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดคือ ตอนท้องว่าง หมายถึงตอนที่ไม่มีอาหารอยู่ในกระเพาะ เช่น ตอนตื่นนอนใหม่ๆ หรือ ตอนก่อนจะนอน หรือ ก่อนทานอาหารมากกว่า 30 นาทีขึ้นไป หรือ หลังจากทานอาหารแล้วมากกว่า 1-2 ชั่วโมงขึ้นไป เพราะอาหารได้ถูกย่อยหมดแล้ว

หากจะทานคู่กับวิตามินซีในตอนท้องว่าก็ได้ เพราะวิตามินซีดูดซึมได้ดีตอนท้องว่างเหมือนกัน แต่วิตามินซี มีผลทำให้เกิดการระคายเคืองกระเพาะอาหาร แสบท้อง จุกเสียดท้อง

หากต้องทานติดต่อกันเป็นเวลานานๆ หรือ หากเป็นโรคกระเพาะอาหารอยู่แล้ว หรือ เริ่มมีอาการดังกล่าวก็ให้เปลี่ยนมากินหลังอาหารแทน เฉพาะวิตามินซี กลูต้าไธโอน (Glutathione) ก็ทานตอนท้องว่างเหมือนเดิม เพราะกลูต้าไธโอน (Glutathione) ไม่มีผลข้างเคียง ไม่กัดกระเพาะ

ดังนั้น การรับประทาน กลูต้าไธโอน (Glutathione) เพื่อให้ผิวขาวขึ้น ให้รับประทานตอนท้องว่างวันละ 10 mg/kg/day ควบคู่กับรับประทานสาร antioxidize(วิตามินซี) 2 เท่าของกลูต้าไธโอน